chia sẻ TUT bật kiếm tiền kênh Youtube

Chào anh em mình xin chia sẻ TUT mới làm kênh bật kiếm tiền

Nói về kênh bật kiếm tiền. Thì với mình mua bán có, làm kênh bán cũng có. Tất cả những gì mình chia sẻ ở đây đều được rút ra từ việc mình mua kênh và làm kênh.

Như anh em đã biết thì việc duyệt kiếm tiền trong 1 tháng trở lại đây có vẻ chững lại. Trước thì khoảng 4 ngày tính từ lúc kênh đủ điều kiện (4000 giờ xem ,1000 sub và bắt đầu nối Adsense là được duyêt. Và nội dung không kiểm duyệt ngặt nghèo như trước chỉ cần video tự quay hoặc tự làm kể cả dạng slide ảnh đều được duyệt. 

Nhưng hiện tại theo kinh nghiệm check kênh gần đây của mình thì thời gian duyệt chính xác rơi vào khoảng 14 ngày ( Tính từ từ lúc kênh đủ điều kiện 4000 giờ xem ,1000 sub và bắt đầu nối adsense)

Nội dung hiện tại cũng ngặt nghèo hơn trước: Cụ thể là mình có làm các video vlogs tự quay 100% mua view mua sub cũng không được duyệt. Ti lệ 10 kênh chỉ được 2 kênh.

Vậy mình đã thay đổi thế nào để được duyệt.

Bước 1 : Tối ưu kênh theo chủ đề và theo quốc gia các bạn làm

Mình chọn game và quốc gia mình chọn Việt Nam. ở phần này các bạn phải đổi tên kênh chèn logo , hình đại diện, mô tả kênh đầy đủ.

Bước 2: Chọn nội dung và up video

Trước hết các bạn phải chọn được nội dung tốt: Nội dung tốt đó là những nội dung tự quay và có yếu tố cá nhân và phải là video duy nhất đầu tiên được xuất hiện trên Youtube. Để có được điều đó các bạn cần phải làm video live stream game. Kinh nghiệm chọn game của mình là chơi game liên quân và liên minh huyền thoại. Khi stream game anh em cần phải có webcame để quay khuôn mặt mình tạo yếu tố cá nhân.

Phần mềm live stream game dùng phần mềm OBS

Số lượng video live stream mình làm như sau: 2 video trên 2 tiếng, 4 video trên 3 phút. Tổng chúng ta cần 6 video là tối thiểu

Khi stream game anh em phải cố gắng chém gió thật nhiều, và tuyệt đối không nghe nhạc lướt web xem phim. Vì sẽ bị dính vài yếu tố bản quyền. Khả năng cao sẽ không được duyệt.

Nhớ phải điền tiêu đề, thẻ tag mô tả đầy đủ mỗi khi stream xong 1 video

100% video tải lên đều qua stream game

Bước 3: Mua view và mua sub cho kênh và video ( 1000 sub và 4000h xem)

Mình thường lựa chọn loại sub qua video, loại này tuy đắt nhưng nó sẽ hạn chế việc bị quét tụt sub. Hoặc ít tiền có thể chơi sub chậm.

Mua sub xong các bạn tiến hành mua view. ( Nếu sub qua video thì mua view mà sub song song, còn sub qua link kênh thì mua sub trước, trước ngày kéo sub xong khoảng 5 ngày thì mua view)

Mình thì mua 8000h xem ( chia đều cho mỗi video 2 tiếng của mình)

Bước 3: Nối adsense khi kênh đủ 4000h xem và 1000 sub trở lên

Anh em lưu ý chỉ được nối adsense khi kênh đủ điều kiện. Nếu không sẽ bị nhân đôi thời gian chờ duyệt lên.

Cố gắng kích hoạt Adsense: Kênh và Adsense tạo chung trên 1mail

Bươc 4: Cố gắng để ý

Ngày thứ 7 trở đi tính từ lúc kênh đã nối adsense. Anh em cần phải check mail thường xuyên. Có mail gì đọc mail đó để được tính tương tác. Đồng thời chạy cho 1 trong 4 video trên 3 phút. Mỗi video 20.000-50.000 VNĐ tiền quảng cáo

Nếu có thời gian thì chịu khó stream thêm 1-2 video ngắn cho kênh để tăng độ trust và tương tác cho kênh

Ngày thứ 14 các bạn sẽ được bật kiếm tiền.

Đây là kinh nghiệm thực tế của mình. Trước tết tại bị xịt nhiều quá do không thay đổi cách làm. Sau khi ăn tết xong mình đã thay đổ đã được duyệt. Nhưng do làm kỳ công nên khá mất thời gian nên số lượng không được nhiều bằng các bạn làm công nghiệp.

Công sức bỏ ra khó khăn nên anh em cố gắng tôn trọng công sức mình làm và những người làm kênh bán vì không gì là dễ dàng cả.

Một số bạn có thể nói mình sao không giấu cho bản thân mà share làm gì. Đơn giản vì mình muốn cho đi nhiều hơn. Ích kỷ nghĩ cho bản thân sẽ không thể nào học hỏi được nhiều. Mong anh em hiểu.

Chúc anh em có nhiều sức khỏe và học hỏi được nhiều điều
Previous
Next Post »