Tìm hiểu về CPM, RPM khi kiếm tiền với Google AdSense
CPM là gì?
CPM là chữ viết tắt của “Cost per 1000 Impressions” (tức là số tiện bạn nhận được cho mỗi 1000 lần hiển thị), nếu như bạn kiếm tiền trên mạng thì bạn cũng sẽ gặp thuật ngữ này khi kiếm tiền với hình thức PPD, CPMc. Khi quảng cáo CPM xuất hiện thì quảng cáo CPC đi kèm, tức là khi có người Click vào quảng cáo thì sẽ nhận được tiền. Google trả tiền cho chúng ta thông qua cả lượng xem và cả lượng click quảng cáo.
CPM là chữ viết tắt của “Cost per 1000 Impressions” (tức là số tiện bạn nhận được cho mỗi 1000 lần hiển thị), nếu như bạn kiếm tiền trên mạng thì bạn cũng sẽ gặp thuật ngữ này khi kiếm tiền với hình thức PPD, CPMc. Khi quảng cáo CPM xuất hiện thì quảng cáo CPC đi kèm, tức là khi có người Click vào quảng cáo thì sẽ nhận được tiền. Google trả tiền cho chúng ta thông qua cả lượng xem và cả lượng click quảng cáo.
Một số thắc mắc về CPM trên YouTube?
Không phải quảng cáo CPM lúc nào cũng hiện ra, nó tùy thuộc vào vị trí địa lý của người xem Video đó nữa, tức không có chuyện 100% người xem Video thì lúc nào quảng cáo cũng hiện ra. Phần này bạn xem tại phần Hiệu suất Quảng Cáo trong thống kê của YouTube. Thông thường ở Việt Nam thì hiệu suất rơi vào khoảng từ 30-50%.
Tỷ lệ Click quảng cáo/ 1000 lượt hiển thị của YouTube lúc nào cũng dưới 1%, đây là con số thống kê chung mà YouTube đưa ra. Đây gọi là CTR, hiệu suất Click quảng cáo, có thể bạn sẽ gặp trường hợp tỷ lệ Click quảng cáo là 5% thậm chí là 10% cơ đối với một số chủ đề như hoạt hình, phim cho trẻ em.
RPM là gì?
RPM là doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị, sau khi bạn đạt được 1000 lần hiển thị bạn sẽ có ở phần thu nhập ước tính, nhưng bạn lưu ý đây không phải là số tiền bạn sẽ nhận được thực tế nhé mà chỉ là ước tính mà thôi, RPM được tính như sau:
RPM là doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị, sau khi bạn đạt được 1000 lần hiển thị bạn sẽ có ở phần thu nhập ước tính, nhưng bạn lưu ý đây không phải là số tiền bạn sẽ nhận được thực tế nhé mà chỉ là ước tính mà thôi, RPM được tính như sau:
RPM được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang, số lần hiển thị hoặc số truy vấn bạn nhận được, sau đó nhân với 1000. Dưới đây là công thức:
RPM = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000
Ví dụ: Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, khi đó RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la.
như các bạn đã biết cái Tiếp Thị Liên Kết rồi đấy . phải đi quảng cáo tìm người lick vào link mua hàng thì mới có tiền , còn chúng ta chơi youtube nó cũng như thế thôi , có điều youtube thì ta bán video cho các nhà quảng cáo , họ đặt quảng cáo trên video của ta . khi có ai quan tâm đến quảng cáo đó thì họ click vào ta sẻ có hoa hồng , nếu như họ đặt mua hàng thì ta được chiếc khấu % trong đơn hàn đó . nó là như thế .
- các bạn cũng quá rỏ cái thuật toán của anh gồ rồi , quảng cáo xuất hiện theo người dùng , nó sẻ hiện cái quảng cáo có liên quan với nội dung video và trong web cũng vậy.
Vd như bạn làm video 18+ toàn chịch nhau thì làm sao nó hiện quảng cáo xe và nhà cửa được ( đôi lúc nó hiện tào lao thì tôi không rỏ nhé )
- các bạn muốn có RPM cao thì các bạn nên xem và nghiên cứu cái thống kê lại cho kỷ , video bạn chơi chủ đề gì. Lứa tuổi bao nhiêu , giới tính và họ đến từ đâu .
Chủ đề video quyết định quảng cáo ngon hay dở
Quảng cáo có hợp với độ tuổi ,
- nếu khách xem video của bạn toàn nam giới thì bạn chọn lựa và làm sao cho nó hiển thị quảng cáo nào mà nam giới nhìn vào là click vào mua hàng . chứ kênh bạn toàn nam giới xem mà nó hiện toàn quảng cáo thẩm mỹ viện làm hồng nhủ hoa , nâng ngực thì ông nào vào xem ?
Làm video cũng phải lựa chọn chủ đề nào cho hợp với quảng cáo chút . tìm cái gì mà khi họ thấy , họ lick vào xem , họ mua thì tiền sẻ nhiều thôi , và từ đó quảng cáo sẻ phát cho bạn toàn chất lượng . chứ làm video mà toàn quảng cáo đăng ký facebook không thì ai mà click vào .
Các bạn có thể làm cho quảng cáo nào mà hợp với người dùng , và họ đăng sàng click vào xem và mua hàng .
Tôi thì đang làm content về máy tính. Thì quảng cáo của tôi chỉ toàn mấy cái đó thôi . nên tỷ lệ click rất cao , có khi họ order luôn sản phẩm nữa . vì ai cũng có máu đam mê công nghệ khi xem video của tôi , nên khi có sản phẩm mới thì họ xem thôi . vì tôi vào net rồi nên cũng chả biết nó cao hay thấp nữa . nhưng view có 6k mà tôi được 4$ rồi . ( kênh củ tự nhiên chết , kênh này mới làm lại )
Các bạn nên tìm cái gì mà liên quan với quảng cáo nhưng hấp dẩn dể click thì chắc chắn rằng cái số đó nó khó rớt .
Chia sẻ các chủ đề cho anh em chiến dể ăn click nè
- khoa học & công nghệ ( quảng cáo toàn điện thoại và máy tính )
- Du lịch ( quảng cáo vé máy bay , tour du lịch , đặt phòng khách sạn , bất động sản )
- kids , ( khỏi nói rồi )
- làm đẹp ( toàn thẩm mỹ viện , cái này chị em gái mê lắm )
Nếu bạn làm chủ đề làm đẹp thì nó hiện quảng cáo thẩm mỹ viện , gặp ngay chị em ngực nhỏ , tôi bảo đảm họ sẻ click vào xem . họ click vào xem họ sẻ đọc rất kỹ , như vậy click đó đúng chất lượng , nếu hợp túi tiền họ sẻ mua gói nâng ngục vài chục triệu , thì bạn có hoa hồng vài % cho đơn hành đó
Còn vài cái nữa . nhưng các chủ đề trên thì tôi thấy đánh trúng tâm lý nhiều người .
Ý kiến cá nhân có gì sai sót các bạn góp ý dùm nha .
Quảng cáo đôi khi nó hiện không đúng nữa nha ( không phải chuẩn 100% nhé )
Click chất lượng hơn là số lượng
Share cho bạn nào chưa biết 1 trang web phân tích từ khóa có CPC cao, trend và nhiều thứ khác, các bạn đăng ký để có thêm nhiều chức năng nhé,thời gian tới mình sẽ share nhiều phương pháp làm video mà mình đang làm, vì một cộng đồng YTB việt phát triển và ko có report.
Link web
https://kwfinder.com/
http://www.keywordspy.com/
http://soovle.com/top/Link web
https://kwfinder.com/
http://www.keywordspy.com/
https://ahrefs.com/site-explorer
Làm sao có nhiều tiền khi ít view ?
Làm sao RPM cao ?
Làm sao CPC cao ?
- đó là câu hỏi mà ngày nào tôi cũng thấy . trong các group MMO youtube .( tôi thì chơi mỗi group này và group bên trợ giúp chấm net thôi .)
- các bạn nên chọn chủ đề ngỏ ngách , hẻm hóc mà chơi . và khi người xem search thừ google hoặc các công cụ tìm kiếm thì quảng cáo rất chất lượng . vì google phát quảng cáo theo hành vi người dùng , nên các quảng cáo liên quan từ khóa tìm kiếm họ sẻ đấu giá rất cao để được phát quảng cáo trong nội dung của bạn .
- cách chơi !
Bạn tải app youtube studio về máy . sau đó trước khi up video mới lên , bạn tìm video cũ đã đăng trước đó , có liên quan với video chuẩn bị up . tìm trong phần khám phá . thấy dòng chữ " từ khóa tìm kiếm hàng đầu " bạn chọn từ khóa cao nhất . đặt tiêu đề cho video mới up lên , mô tả các bạn có thể viết thêm sao cho có liên quan từ khóa với tiêu đề .
- còn phần tag . bạn cứ đem hết các từ khóa trong đó đặt tag , từ cao tới thấp . đến khi full tag hì thôi .
Kết .
Vì người dùng sẻ thường xuyên search các từ khóa đó , và họ không search 1 , 2 chữ , có thể họ search nguyên câu . và bạn đặt tiêu đề và tag nguyên câu . thì video của bạn sẻ rất dể xuất hiện đầu tiên .
Chúc các bạn kiếm thật nhiều tiền từ anh Gồ . góp phần mang ngoại tệ về cho gia đình và đất nước .
Dưới đây là bảng thống kê xếp hạng CPC Google Adsense theo từng quốc gia:
STT | Quốc gia | Adsense CPC | STT | Quốc gia | Adsense CPC |
---|---|---|---|---|---|
1 | Australia | $0.48 | 41 | Peru | $0.08 |
2 | Netherlands Antilles | $0.44 | 42 | Malaysia | $0.08 |
3 | Denmark | $0.43 | 43 | Lithuania | $0.08 |
4 | Switzerland | $0.41 | 44 | Hungary | $0.08 |
5 | South Africa | $0.36 | 45 | Bangladesh | $0.08 |
6 | New Zealand | $0.32 | 46 | Saudi Arabia | $0.07 |
7 | Finland | $0.32 | 47 | Oman | $0.07 |
8 | Singapore | $0.30 | 48 | Israel | $0.07 |
9 | Norway | $0.28 | 49 | Egypt | $0.07 |
10 | United Kingdom | $0.27 | 50 | United Arab Emirates | $0.06 |
11 | Netherlands | $0.26 | 51 | Turkey | $0.06 |
12 | Germany | $0.26 | 52 | Slovenia | $0.06 |
13 | United States | $0.25 | 53 | Georgia | $0.06 |
14 | Canada | $0.24 | 54 | Argentina | $0.06 |
15 | Austria | $0.23 | 55 | Thailand | $0.05 |
16 | Barbados | $0.22 | 56 | Sri Lanka | $0.05 |
17 | Ireland | $0.21 | 57 | South Korea | $0.05 |
18 | Belgium | $0.21 | 58 | Russia | $0.05 |
19 | France | $0.20 | 59 | Romania | $0.05 |
20 | Sweden | $0.19 | 60 | Philippines | $0.05 |
21 | Taiwan | $0.18 | 61 | Mauritius | $0.05 |
22 | Kenya | $0.18 | 62 | India | $0.05 |
23 | Trinidad and Tobago | $0.17 | 63 | Colombia | $0.05 |
24 | Greece | $0.17 | 64 | China | $0.05 |
25 | Chile | $0.17 | 65 | Ukraine | $0.04 |
26 | Qatar | $0.15 | 66 | Tunisia | $0.04 |
27 | Croatia | $0.14 | 67 | Mozambique | $0.04 |
28 | Italy | $0.13 | 68 | Jordan | $0.04 |
29 | Puerto Rico | $0.12 | 69 | Indonesia | $0.04 |
30 | Spain | $0.11 | 70 | Fiji | $0.04 |
31 | Poland | $0.11 | 71 | Albania | $0.04 |
32 | Nigeria | $0.11 | 72 | Vietnam | $0.03 |
33 | Malta | $0.11 | 73 | Uruguay | $0.03 |
34 | Portugal | $0.10 | 74 | Uganda | $0.03 |
35 | Kuwait | $0.10 | 75 | Serbia and Montenegro | $0.03 |
36 | Czech Republic | $0.10 | 76 | Nepal | $0.03 |
37 | Brazil | $0.10 | 77 | Moldova | $0.03 |
38 | Mexico | $0.09 | 78 | Macedonia [FYROM] | $0.03 |
39 | Japan | $0.09 | 79 | Cyprus | $0.03 |
40 | Hong Kong | $0.09 | 80 | Cambodia | $0.03 |
Bảng thống kê này là con số thống kê trung bình, có thể cao hơn và thấp vì còn tùy thuộc vào các nhà quảng cáo trả cho các bạn, đôi khi sẽ được những quảng cáo cao hơn nhiều mình từng được 1 click từ Mỹ lên đến 2$ về chủ đề hài hước.
ConversionConversion EmoticonEmoticon